ข้อมูลท่องเที่ยวประเทศเกาหลี

ทัวร์เกาหลี

ประเทศเกาหลี ตั้งอยู่บนแหลมประเทศเกาหลี ระหว่างสมุทรทิศตะวันออก (East Sea) ใกล้ๆกับประเทศญี่ปุ่น กับสมุทรเหลือง (Yellow Sea) ถูกแบ่งได้สอง ส่วนที่รอบๆเส้นขนานที่ 38 โดยมีเขตปลอดทหาร (Demilitarized Zone : DMZ) หรือพันมุนจอม (Panmunjeom) กั้นกึ่งกลางไว้ ทางด้านเหนือดูแลด้วยระบบระบอบคอมมิวนิสต์ เป็นประเทศเกาหลีเหนือ โดยมีรัสเซียสนับสนุน ส่วนข้างล่างดูแลด้วยระบอบประชาธิปไตย โดยมีอเมริกาเข้ามามีหน้าที่ช่วยเหลือ โน่นเป็นประเทศเกาหลีใต้ ประเทศเกาหลีใต้มี พื้นที่ 99,500 ตารางกิโลเมตร ตำแหน่งที่ตั้งจำนวนมากเป็นเทือกเขาซึ่งมีถึงจำนวนร้อยละ 70 ด้วยเหตุดังกล่าวสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติของประเทศเกาหลีก็เลยมีมากมายก่ายกอง คนประเทศเกาหลีเองนิยมไปป่ายปีนเขากันในวันหยุดวันเสาร์ อาทิตย์ด้วย ประเทศเกาหลีใต้มีสามัญชนโดยประมาณ 49 ล้านคน โดย 1 ใน 4 ของประชาชนการทั่วทั้งประเทศจะเข้ามาอาศัยรวมทั้งปฏิบัติงานในกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวง
ลักษณะของอากาศ
- ประเทศเกาหลีอยู่ในเขตอบอุ่นซึ่งมีอยู่ 4 ฤดูใน 1 ปี
- ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่สิ้นเดือนเดือนมีนาคมจนกระทั่งพ.ค. อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 7 ถึง 13 องศาเซลเซียส
- หน้าร้อน สิ้นเดือนเดือนมิถุนายนถึงกันยายน อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 25 ถึง 35 องศาเซลเซียส
- ฤดูใบไม้ร่วง สิ้นเดือนก.ย.ถึงพ.ย. อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 5 ถึง 15 องศาเซลเซียส
- หน้าหนาว ธันวาคมถึงช่วงกลางเดือนมี.ค. อุณหภูมิอยู่ระหว่าง -10 ถึง 5 องศาเซลเซียส
เวลา
- ประเทศเกาหลี เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง
ภาษา
- พลเมืองใช้ภาษาประเทศเกาหลีเป็นภาษาหลัก ส่วน ภาษาอังกฤษสามารถใช้ได้กับราษฎรส่วนน้อย
เงินทองและก็บัตรเครดิต
สกุลเงินของประเทศเกาหลีเป็น วอน โดยเครื่องหมาย “W” เหรียญกษาปณ์แบ่งได้ 1, 5, 10, 50, 100 และก็ 500 วอน แบงค์มี 1000, 5000 แล้วก็ 10,000 วอน อัตราแลกเปลี่ยน อยู่ที่ราวๆ 1,200 วอน ต่อ 1 เหรียญสหรัฐ หากเอามาเทียบกับเงินบาทไทย 1 วอนจะมีค่าพอๆกับ 0.030 บาท (อัตราตามแบงค์กรุงเทวดาในวันที่ 07 เม.ย. 2553) การแลกเงินสามารถแลกเปลี่ยนพอดีท่าอากาศยานประเทศไทยในวันเดินทาง (ถ้าอยากแลกเปลี่ยนที่ท่าอากาศยานประเทศเกาหลีหรือ โฮเต็ลที่ประเทศเกาหลีใต้ จำต้องใช้ เงินยูเอสดอลล่าร์ ($US) แลกเปลี่ยนเพียงแค่นั้น) เงินบาทไทย ใช้ที่ประเทศเกาหลีมิได้ และไม่มีที่รับแลก หากมีเงินยูเอสดอลล่าร์ นำไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศเกาหลี จะได้ราคาออกจะดี
ระบบกระแสไฟฟ้า
ระบบกระแสไฟฟ้าในประเทศเกาหลีใช้ไฟ 220 โม้ลท์ (เสมือนเมืองไทย) เป็นปลั๊กไฟฟ้ากลม 2 หรือ 3 ขา (มีสายดิน) ด้วยเหตุนี้ท่านที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ อย่างเช่น กล้องถ่ายรูปวิดิโอ โทรศัพท์มือถือ เครื่องเป่าผมควรจะมีปลั๊กไฟแบบใช้ได้ทั้งโลกประจำตัวไปด้วย เพื่อความสบายของท่านโปรดตระเตรียม ฟิล์ม, กางตเตอร์ปรี่ ไปให้พอเพียงจากเมืองไทย
ฟิล์มถ่ายรูปแล้วก็กล้องที่เอาไว้สำหรับถ่ายรูป
ควรจะเตรียมตัวเพื่อที่จะไปให้พอเพียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งฟิล์มถ่ายรูปด้วยเหตุว่าที่ต่างชาติราคาจะสูงมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามสถานที่เที่ยว รวมทั้งควรจะจัดเตรียมถ่านใส่กล้องที่มีไว้ถ่ายรูปไปด้วยเนื่องจากอากาศเย็นถ่านจะย่อยสลายเร็ว
การใช้โทรศัพท์
บัตรโทรศัพท์มีขายทั่วๆไป ตามเคาน์เตอร์โฮเต็ล, ซุปเปอร์มาร์เก็ต ราคา 3,000 / 5,000 และก็ 10,000 วอน
โทรกลับเมืองไทยจังหวัดกรุงเทพ : 001-66-2-เลขลำดับโทรศัพท์เจ็ดหลัก ชนบท : 001-66-และก็ตามด้วยรหัสจังหวัด-เลขโทรศัพท์หกหลัก โทรศัพท์ระบบ HUTCH ใช้ประโยชน์ได้เลยโดยขอเปิด ROMMING ใช้บริการในเมืองนอก ก่อนจะมีการเดินทางขั้นต่ำ 7 วัน
การให้ทิป
การให้ทิปในประเทศประเทศเกาหลีมีความจำเป็นมากมาย โดยทั่วไปตามห้องอาหาร,โฮเต็ลจะไม่มีบริกร รออำนวยความสะดวก ผู้รับบริการจะต้องดูแลตนเอง อาทิเช่น นำกระเป๋าขึ้นห้องพักเอง โดยเหตุนั้นถ้าหากใช้บริการของบุคลากรควรจะให้ทิปตามธรรมเนียมปฏิบัติ ส่วนคนขับ ไกด์แคว้น ที่อำนวยความสะดวกระหว่างทัวร์ ธรรมดาเฉลี่ยแล้ววันละ 3,000 วอน / คน / วัน
อาหาร
ของกินนานาประเภทหลากหลายเจอได้ในประเทศประเทศเกาหลี ตอนแรกประเทศเกาหลีเป็นประเทศเกษตรกรรม รวมทั้งชาวประเทศเกาหลีเพาะปลูกข้าวเป็นของกินหลักมาตั้งแต่สมัยโบราณ มาในสมัยปัจจุบันของกินประเทศเกาหลีจะเป็นตำหรับซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์นานาจำพวก ปลา พร้อมกับพืชสีเขียวรวมทั้งผักต่างๆของกินดองต่างๆอาทิเช่น กิมจิ หน้าจอทกอล (jeotgal) (อาหารทะเลหมักเกลือ) แล้วก็ ดนจัง (deonjang) (ถั่วเหลืองหมักเหลว) ขึ้นชื่อลือชาในรสโดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วก็มีคุณค่าทางโภชนาการสูง
รายการช้อปปิ้ง
เครื่องนุ่งห่ม, เครื่องใช้ไม้สอยกีฬา, เครื่องหนัง แล้วก็ผลิตภัณฑ์ชนิดขนสัตว์, อัญมณี, ของโบราณและก็วัตถุโบราณ, โสม, ศิลป์และก็งานหัตถกรรมพื้นบ้าน, สุรารวมทั้งชาท้องถิ่น, กิมจิและก็ของกินอื่นๆ

ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม